สิ่งที่ควรทำระหว่างช่วงวันหยุดยาวปีใหม่


Ny
0

เหลืออีกเพียงไม่ถึง 48 ชั่วโมงก็จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันอีกแล้ว ออฟฟิสหลายๆที่ก็เริ่มหยุดกันบ้างแล้ว  เพื่อให้เข้ากับวันหยุดยาวที่มาถึง วันนี้ทีมงาน SkillLane จะมาแบ่งปันสิ่งที่ไม่ควรละเลย ในช่วงวันหยุดยาว รับรองว่าปฎิบัติตามแล้วจะมีพลังพร้อมรับมือกับปีใหม่ที่จะมาถึงอย่างแน่นอน

 

 

ไปเที่ยวเปิดหู เปิดตา   เราทำงานทุกวันอยู่กับสภาพแวดล้อมเดิมๆ โต๊ะทำงานตัวเดิม บางทีอาการล้าก็เป็นสิ่งที่ตามมาอย่างหลีกหนีไม่ได้ วันหยุดนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะออกเดินทางหาแรงบันดาลใจด้วยการลองเปิดมุมมองจากการไปที่ใหม่ๆ ทดลองทำสิ่งใหม่ๆดู

 

 

สังสรรค์กับเพื่อนฝูง  ในช่วงวันธรรมดาการนัดเจอกับเพื่อนเก่าแต่ละทีเป็นเรื่องที่แสนลำบาก เนื่องจากยิ่งโตขึ้น ความรับผิดชอบก็ยิ่งสูงขึ้น เพื่อนสมัยมัธยมที่เคยเตะฟุตบอลด้วยกันเป็นประจำทุกเย็น ทุกวันนี้อาจจะได้เจอกันแค่เฉพาะงานเลี้ยงรุ่นเท่านั้น  วันหยุดนี้อาจจะได้เวลากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง อัพเดทความเป็นไป นั่งคุยเรื่องเก่าๆเรียกเสียงหัวเราะ หรือ หาอะไรที่ไร้สาระทำด้วยกัน

 

 

ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ญาติผู้ใหญ่  ในช่วงเวลาดีๆอย่างเทศกาลปีใหม่ นอกจากใช้เวลากับเพื่อนๆแล้ว อย่าละเลยที่จะชวนครอบครัวกลับไปเยี่ยมเยียนญาติผู้ใหญ่อย่างคุณปู่ คุณย่า เพราะนอกจากจะได้ไปถามสารทุกสุขดิบแล้ว ยังจะได้รับพรปีใหม่เป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นทำสิ่งต่างๆอีกด้วย

 

 

พักผ่อน  จัดสรรเวลาการเดินทางดีๆอย่าให้การไปเที่ยวพักผ่อนทำให้เราเหนื่อยกว่าเดิม อาจจะกลับมาพักผ่อนอยู่กับบ้านหากิจกรรมเบาๆทำก่อนที่จะต้องกลับไปทำงาน  เช่น ไปดูหนัง ที่ชอบ เติมความสดชื่นด้วยการไปออกกำลังกาย หรือ สวดมนต์ไหว้พระทำจิตใจให้สงบ เป็นต้น

 

 

ตั้งเป้าหมาย  ทบทวนสิ่งที่ผ่านมาทั้งปี เราได้ทำตามสิ่งที่เราคิดไว้แต่แรกกี่อย่าง แล้วยังมีสิ่งใดที่ยังไม่ได้ทำ
ลองนำสิ่งที่ได้เรียนรู้มาตลอดทั้งปีมาสรุปเขียนลงในกระดาษเป็นข้อๆ พร้อมกับตั้งเป้าหมายสำหรับปีถัดไป

 

 

 

เรียนรู้สิ่งใหม่  ปีใหม่เป็นเวลาที่ดีที่จะเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่  เตรียมความพร้อมพัฒนาตัวเองสำหรับความท้าทายที่มากขึ้นในอนาคต ยกตัวอย่างเช่น อาจจะแบ่งเวลาวันหยุดส่วนหนึ่งมาเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานผ่านการเรียนออนไลน์กับทาง SkillLane เนื่องจากเป็นการเรียนผ่านทางออนไลน์ทำให้สะดวกไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง เป็นต้น


(โปรโมชั่นเฉพาะช่วงปีใหม่นี้ลดราคาคอร์สออนไลน์ 300 บาท เพียงกรอกรหัสคูปอง NY300 ที่หน้าชำระเงิน ถึง
15 มกราคมนี้เท่านั้น เข้าไปดูคอร์สออนไลน์ได้ที่ https://www.skilllane.com/courses)

 

 

 


สุดท้ายนี้ทีมงาน SkillLane ขออวยพรให้ผู้อ่านทุกๆท่านมีความสุขกับเทศกาลปีใหม่ เดินทางขับขี่ปลอดภัย
แล้วพบกันใหม่ปีหน้าครับ

0