5 เครื่องมือฟรีๆ ที่จะเปลี่ยนวิธีการ Search ข้อมูลของคุณ


Search
0

ถ้าอยากหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต คุณจะเข้าไปที่ไหนเป็นที่แรกครับ...Google ใช่ไหมครับ ผมเชื่อว่าผมเดาถูก เพราะว่าจริงๆแล้ว 99% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในไทยใช้ Google เป็น search engine หลัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว โลกเรานั้นมี search engine อีกมากมายหลายตัว ซึ่งบางตัวอาจจะเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากกว่า Google, Bing หรือ Yahoo เสียอีก ลองมาดูกันนะครับว่ามีอะไรบ้าง มันอาจจะทำให้คุณ say goodbye ต่อ Google เลยก็ได้!

 

Hshtags

 

Hshtags เป็นการค้นหาข้อมูลบน social media ผ่านการใช้ #hashtag เพียงแค่เราพิมพ์คำที่เราต้องการค้นหาลงไป มันก็จะแสดงผลการค้นหาจาก Facebook, Twitter, Instagram, Google+, YouTube และอื่นๆ มาให้กับเรา ในกรณีที่เราต้องการหาข้อมูลบน social media Hshtags มีประโยชน์กว่า Google แน่ๆ เพราะคนที่ให้ข้อมูลผ่าน social media มักจะใช้ hashtag กันเป็นประจำอยู่แล้ว

 

 

 

Phlo

 

ทำไมเราต้องหาข้อมูลผ่าน search engine ตัวเดียวเท่านั้นครับ? ในกรณีที่เราหาข้อมูลจาก Google ไม่เจอ เราก็ควรจะลองหาจากที่อื่นบ้างเช่น Bing หรือ Yahoo จริงไหมครับ? Phlo คือคำตอบครับ เพียงเราพิมพ์สิ่งที่เราต้องการค้นหาลงไปเพียงครั้งเดียว Phlo จะช่วยให้เราสามารถหาข้อมูลจาก search engine หลายๆแห่งได้ ไม่ว่าจะเป็น Google, Bing, Yahoo, Amazon และอื่นๆ

 

 

Niice.co

 

ใครที่ชอบหาไอเดียใหม่หรือความคิดสร้างสรรค์ ต้องลองใช้ Niice.co เมื่อเราพิมพ์สิ่งที่เราต้องการค้นหาลงไป แทนที่มันจะแสดงผลมาเป็นตัวหนังสือ Niice กลับจะแสดงผลเป็นรูปภาพ กราฟฟิค หรือ GIF  ใครเบื่อตัวหนังสือบน Google ต้องใช้อันนี้เลย

 

 

Sleio

 

คนใจบุญทั้งหลายเชิญทางนี้! Sleio เป็น search engine ที่จะทำให้เราสามารถค้นหาข้อมูลไปด้วย แล้วก็ทำบุญไปด้วย โดย Sleio จะนำกำไรทั้งหมดของบริษัทไปบริจาคกับสิ่งที่เราให้ความสำคัญเช่น ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง หรือช่วยเหลือการศึกษาออนไลน์อย่าง Khan Academy เป็นต้น ใครจะรู้ว่าเราสามารถหาความรู้และช่วยเหลือโลกใบนี้ไปพร้อมๆกันได้?

 

 

Theneeds

 

Theneeds เป็น search engine ที่เราไม่ต้องค้นหาด้วยตัวเอง เอ๊ะ ยังไงเนี่ย? เมื่อเราเข้าไปที่ Theneeds เป็นครั้งแรก ให้เราระบุสิ่งที่เราสนใจลงไป หลังจากนั้น Theneeds ก็จะป้อนข้อมูลต่างๆมาให้กับเรา และยิ่งถ้าเราใช้ Theneeds มากเท่าไร มันจะรู้เกี่ยวกับตัวเรามากขึ้น ทำให้มันสามารถป้อนข้อมูลดีๆให้กับเรามากขึ้นไปอีก สำหรับคนที่หาอะไรอ่านป็นประจำ เครื่องมือนี้ตอบโจทย์คุณแน่ๆ

 

 

ถึงแม้เราทุกคนจะถนัดการใช้ Google กันหมดแล้ว แต่ search engine ตัวอื่นๆก็มีลูกเล่นหลายอย่างที่ Google นั้นไม่มี ลองเปลี่ยนจากวิธีค้นหาแบบเดิมๆดูนะครับ แล้วเราอาจจะบอกลา Google เลยก็เป็นได้

ถ้าใครชอบบทความนี้และชอบใช้ของฟรี ลองเรียนออนไลน์วิชา "Tech ฟรี 11 ชิ้นที่ทำให้ชีวิตการทำงานง่ายขึ้น" บน SkillLane ดูนะครับ

 

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก www.themuse.com

 
0